Bạn đã ứng dụng Content Marketing cho doanh nghiệp chưa?

Bạn đã ứng dụng Content Marketing cho doanh nghiệp chưa?

Content Marketing là một khái niệm khá quen thuộc và đang dần thống trị tất cả các chiến lược Digital Marketing, trở thành một yếu tố quan trọng giúp thương hiệu đạt được hiệu quả kinh doanh. Theo số liệu thống kê của SEMrush, có 84% doanh nghiệp đã sử dụng chiến lược này. Vậy bạn đã ứng dụng Content Marketing cho doanh nghiệp chưa? Hãy cùng Madiad tìm hiểu xem vì sao Content Marketing lại cần thiết đối với các doanh nghiệp nhé!

Content Marketing là gì? 

Content Marketing (hay tiếp thị nội dung) là một cách tiếp thị tập trung vào việc tạo dựng và phân phối các nội dung có giá trị, phù hợp và đồng nhất đến với khách hàng. Trong chiến dịch marketing cho doanh nghiệp, content là yếu tố đóng vai trò thiết yếu góp phần tạo nên dấu ấn thương hiệu. Tầm quan trọng của Content Marketing còn được Bill Gates khẳng định trong câu nói “Content is King”. Sở dĩ Content được mệnh danh là “King” bởi lẽ nó cung cấp cho người đọc thêm nhiều thông tin, giải quyết triệt để vấn đề mà họ đang thắc mắc. Thông thường, nội dung mang tính sáng tạo tác động rất lớn tới việc tiếp cận lượng khách hàng tiềm năng, nhất là khi họ đang tìm kiếm thông tin về dịch vụ, từ đó giúp xây dựng hình ảnh thương hiệu cho doanh nghiệp, khiến khách hàng dễ dàng ghi nhớ tên thương hiệu.  

Chiến lược Content Marketing được xây dựng và triển khai hiệu quả sẽ mang đến những thành công đáng kể cho doanh nghiệp.

Vì sao Content Marketing lại cần thiết đối với doanh nghiệp?

Quảng bá thương hiệu

Theo thống kê của Marketing Trips, có 96% marketer cho rằng Content Marketing thực sự mang lại hiệu quả cho thương hiệu của họ. Trong đó, những nội dung cho blog, video, ebook cũng như những hình thức nội dung thú vị khác giúp thu hút khách hàng mục tiêu chú ý tới thương hiệu. Điều này sẽ thúc đẩy việc định hình và tạo dựng thương hiệu hiệu quả hơn. 

Content Marketing giúp tăng độ nhận diện thương hiệu.

Tăng lượng tương tác, truy cập

Theo ECP Media, 72% marketer cho rằng Content Marketing giúp tăng lượng tương tác và khách hàng tiềm năng cho thương hiệu. Khi doanh nghiệp triển khai các chiến dịch Content Marketing sẽ thu hút người dùng đến với website của bạn, giúp bạn tiếp cận nhiều khách hàng mục tiêu hơn và thúc đẩy họ mua sản phẩm, dịch vụ. Xây dựng nội dung chất lượng chắc chắn sẽ thu hút được nhiều lượt truy cập và tương tác cao của khách hàng, từ đó giúp cho website nâng cao thứ hạng trên các công cụ tìm kiếm và thu hút khách hàng nhiều hơn. 

Content Marketing chất lượng giúp tăng lượng truy cập cho website.

Kết nối và tạo lòng tin với khách hàng

Trong thị trường đầy cạnh tranh ngày nay, việc có được niềm tin của khách hàng là vô cùng quan trọng nếu doanh nghiệp muốn phát triển bền vững và lâu dài. Content Marketing là công cụ giúp doanh nghiệp thực hiện được điều này bằng cách tạo ra những nội dung có giá trị và phù hợp với khách hàng tiềm năng nhằm thu hút sự chú ý và tạo được niềm tin đối với họ. 

Content Marketing được ví như cầu nối giúp các doanh nghiệp tiếp cận khách hàng của mình một cách hiệu quả.

Theo ECP Media, 78% marketer cho rằng Content Marketing giúp họ đạt mục tiêu xây dựng lòng tin với khách hàng. Càng cung cấp nhiều nội dung chứa thông tin cần thiết, doanh nghiệp càng dễ dàng xây dựng lòng tin với khách hàng mục tiêu. Khi khách hàng bắt đầu tin vào thương hiệu, họ sẽ có xu hướng lựa chọn sản phẩm và dịch vụ của thương hiệu đó hơn.

Tiết kiệm chi phí quảng cáo

Các chiến dịch marketing trước đây thường sử dụng các phương tiện truyền thống như báo giấy, kênh truyền hình, tờ rơi nên tốn khá nhiều chi phí. Tuy nhiên, hiện nay Content Marketing có thể được phân phối trên các nền tảng mạng xã hội. Một chiến lược Content Marketing bài bản sẽ giúp tiết kiệm chi phí cho khâu quảng cáo của doanh nghiệp, đồng thời sức lan tỏa cũng tự nhiên hơn từ những giá trị nội dung mà bạn cung cấp. 

Content Marketing giúp doanh nghiệp tiết kiệm chi phí cho việc quảng cáo.

3. Các hình thức Content Marketing

Các loại Content Marketing hiện nay đang ngày càng đa dạng. Để có thể triển khai được kế hoạch phù hợp và hiệu quả, bạn cần nắm rõ các loại Content Marketing phổ biến nhất hiện nay. 

Video

Mặc dù có thể tốn kém hơn về mặt chi phí sản xuất cũng như công sức của đội ngũ sáng tạo nội dung, Content marketing dưới dạng video vẫn đang dẫn đầu trong thị hiếu người dùng Việt Nam. Theo BrightCove, các thương hiệu có sử dụng video có mức tăng trung bình 157% lưu lượng truy cập tự nhiên từ các công cụ tìm kiếm. Video marketing cũng làm tăng 105% tỉ lệ thời gian người dùng ở lại trang web.

Blog

Ngày nay, blog trở thành một trong các loại content marketing phổ biến nhất và được nhiều doanh nghiệp sử dụng để tiếp cận khách hàng. Đây cũng được xem là loại nhật ký trực tuyến, có thể cập nhật các thông tin đa dạng về doanh nghiệp đó, vừa cung cấp cho khách hàng những thông tin hữu ích nhưng vẫn tạo được sự kết nối cần thiết với hoạt động kinh doanh của doanh nghiệp.

Infographic

Trong các loại Content Marketing hiện nay, Infographic đang ngày càng được nhiều doanh nghiệp sử dụng. Infographic là dạng nội dung được trình bày bằng hình ảnh sinh động, trực quan, dễ hiểu để truyền tải thông tin đến người dùng. Tận dụng Infographic để tạo ra nhiều nội dung đa dạng, thu hút người xem, giúp chiến lược Content Marketing hiệu quả hơn. 

Social media

Sử dụng các kênh social media như Facebook, Youtube, Twitter, LinkedIn sẽ giúp doanh nghiệp của bạn tăng lượng truy cập website, nâng cao khả năng nhận diện thương hiệu. Sử dụng các nền tảng mạng xã hội này cho phép doanh nghiệp xây dựng các nội dung dưới nhiều hình thức, thu hút người xem và tương tác, phản hồi trực tiếp, từ đó phát huy tối đa hiệu quả của chiến dịch marketing.

Với những lợi ích kể trên thì chúng ta có thể thấy được Content Marketing có vai trò cực kỳ quan trọng mà các doanh nghiệp không thể bỏ qua. Tuy nhiên không phải bất kỳ doanh nghiệp, tổ chức hay cá nhân nào cũng có thể lập ra một chiến lược Content Marketing hiệu quả. Chỉ khoảng 57% doanh nghiệp có chiến lược content marketing bài bản của riêng họ và những doanh nghiệp còn lại phải tìm đến các dịch vụ bên ngoài. 

Nắm được nhu cầu này, nhiều công ty đã phát triển dịch vụ cung cấp Content Marketing. Trong đó phải kể đến Công ty TNHH MTV TMDV Madiad – đơn vị chuyên cung cấp dịch vụ Content Marketing và là đối tác đáng tin cậy hỗ trợ xây dựng, phát triển thương hiệu một cách bền vững. Tại Madiad, khách hàng sẽ không chỉ nhận được một chiến lược Content Marketing toàn diện mà còn là kế hoạch quản trị cộng đồng đa kênh phù hợp với doanh nghiệp và dự án.

Nếu bạn đang có nhu cầu tìm kiếm các dịch vụ sáng tạo nội dung thì hãy tham khảo các dịch vụ chất lượng cao của Madiad tại đây.

Bài viết liên quan

Scroll to Top