Vì sao nói “Content is King” trong Marketing?

Vì sao nói “Content is King” trong Marketing?

Share on facebook
Share on twitter
Share on linkedin

Content Marketing không phải là một khái niệm mới trong giới Digital Marketing. Thế nhưng ngày nay, nó đóng vai trò quan trọng hơn bao giờ hết. “Content is King” (Bill Gates) – Content đang dần thống trị tất cả các chiến lược Digital Marketing. Nó đã trở thành yếu tố quan trọng giúp thương hiệu đạt được hiệu quả kinh doanh.

“Content is king” có thể hiểu có nghĩa rằng nội dung là vua. Đây là một thuật ngữ marketing nhằm ám chỉ đến mức độ quan trọng của content trong các chiến dịch marketing. Để biết được lí do vì sao nói content is king, hãy cùng theo dõi đến cuối bài viết này nhé!

1. Content là phần không thể thiếu trong SEO

Content is essential

Content marketing chất lượng cao, không trùng lặp của nhãn hàng có tác động đáng kể đến SEO và xếp hạng công cụ tìm kiếm vì một vài lý do sau: Đầu tiên, nội dung độc đáo được đăng tải thường xuyên, liên kết với nội dung có liên quan khác và từ khóa giúp trang web xếp hạng cao cho các cụm từ và từ khóa tìm kiếm. Một thứ hạng cao cho thấy thương hiệu có nhiều cơ hội tiếp cận với khách hàng mục tiêu khi họ tìm kiếm các thông tin liên quan trên internet.

Thứ hai, liên tục sáng tạo những nội dung tuyệt vời tạo ra “dấu ấn riêng” và góp phần không nhỏ giúp định vị thương hiệu. Một nội dung có tính sáng tạo, độc đáo có tác động rất lớn đến việc tiếp cận khách hàng tiềm năng lớn hơn khi họ đang tìm kiếm những thông tin về dịch vụ. Điều này có thể xây dựng hình ảnh thương hiệu của doanh nghiệp, khiến khách hàng nhớ đến thương hiệu đó.

2. Tăng tương tác với khách hàng

Drives customer interacting

Content marketing tốt thì dù đó là dưới dạng một bài đăng trên web hay ấn phẩm truyền thông trên mạng xã hội, nó cũng sẽ khuyến khích người dùng tương tác với thương hiệu. Khi người dùng Facebook lướt qua một bài đăng, nếu nội dung thực sự tốt, họ sẽ dừng lại để đọc, hiểu thông điệp của thương hiệu. Thậm chí có thể bình luận, thích hoặc chia sẻ nội dung đó. Nếu không, họ sẽ tiếp tục “lướt” và nội dung sẽ dần biến mất trên newsfeed.

Một ví dụ để minh chứng cho điều này chính là phim ngắn “Cho điều con thích” mà Ovaltine tung ra với thông điệp “Bỏ áp lực thành tích, nuôi dưỡng điều con thích”.

Phim ngắn này ngay lập tức thu hút đông đảo sự quan tâm nhờ thông điệp ý nghĩa, cảm động và bắt đúng tâm lý của các bậc phụ huynh. Trước đó, Ovaltine đã gây xôn xao khi khẳng định “Chẳng cần vô địch, chỉ cần con thích”. Slogan này đối đầu trực tiếp với thông điệp “Nhà vô địch làm từ Milo” của Milo. Chỉ sau một tuần ra mắt, “Cho điều con thích” đã thu hút hơn 2 triệu lượt xem, 24 nghìn react, 878 bình luận và 8074 lượt chia sẻ trên fanpage. Đây chính là sức mạnh viral của một content chất lượng.

3. Tìm kiếm khách hàng tiềm năng và bán sản phẩm mới

Content is king

Một content marketing tốt khác quảng cáo ở chỗ nó mang đến cho người tiêu dùng cơ hội tương tác với thương hiệu mà không có thông điệp bán hàng trắng trợn. Nội dung tốt có khả năng tác động đến nhận thức của người tiêu dùng, thậm chí tạo ra một nhu cầu mới mà họ chưa từng nghĩ đến trước đó. Tiếp theo, thương hiệu có thể biến họ thành khách hàng tiềm năng cho sản phẩm của mình. Khách hàng tiềm năng luôn là những đối tượng mà những chiến dịch marketing hướng đến. Thu hút được càng nhiều khách hàng tiềm năng trở thành khách hàng thân thiết, trung thành chính là một phần của content marketing. Việc đưa ra được những nội dung hay sẽ giúp bạn thôi thúc những nhu cầu bên trong của khách hàng, khiến họ tìm đến sản phẩm của bạn.

4. Tăng giá trị cho sản phẩm/dịch vụ của thương hiệu

Boost up brand recognition

Content marketing làm tăng giá trị thương hiệu theo cách thường được người tiêu dùng đón nhận vì nó giải quyết một vấn đề nào đó trong cuộc sống hàng ngày của họ hoặc đem đến cho họ một cái gì đó mới.

Giá trị thương hiệu được thể hiện qua việc thương hiệu của bạn có độ nhận dạng thị trường như thế nào. Một thương hiệu được đánh giá cao là thương hiệu mà độ nhận diện, độ phủ sóng có tần suất lớn, được tất cả các đối tượng khách hàng biết đến dù đã sử dụng qua hay chưa?

Giá trị thương hiệu không mang đến những nguồn thu nhập trực tiếp nhưng nó khẳng định được vị thế thương hiệu. Khi thương hiệu có những chỗ đứng nhất định trên thị trường thì việc tiêu thụ sản phẩm không còn là mối bận tâm quá lớn, cũng như thể hiện được sự thành công của chiến lược marketing.

Content là một trong những yếu tố không thể thiếu của bất kì một chiến dịch marketing nào. Khi bạn tạo ra được những nội dung chất lượng, thú vị, độc đáo bạn sẽ mang lại cho người đọc những thông tin hữu ích rất lớn. Giúp cho doanh nghiệp đạt được các mục tiêu kinh doanh trong thời công nghệ số phát triển hiện nay.

Tìm hiểu thêm về MADIAD chúng tôi qua các kênh khác:

🔵Facebook: https://www.facebook.com/madiadteam/
🔴Youtube: https://www.youtube.com/channel/UCJ8FF37lqssdb67Vdc__3Qg
🔵Twitter: https://twitter.com/madiadteam
🔴Website: https://madiad.com/
🔵Instagram: https://www.instagram.com/madiadteam/
🔴Linkedln: https://www.linkedin.com/company/madiadteam

Bài viết liên quan

Scroll to Top