(2020) 5 Công cụ sẽ thống trị ngành Marketing Kỹ thuật số tương lai

(2020) 5 Công cụ sẽ thống trị ngành Marketing Kỹ thuật số tương lai

Để trở thành một marketer thành công trong thời đại tiếp thị kỹ thuật số. Bạn cần phải nhạy bén nắm bắt được những công nghệ và xu hướng marketing đang thay đổi nhanh chóng. Cụ thể hơn, việc dự đoán và hiểu rõ những thay đổi sẽ diễn ra trong 12 tháng tiếp theo là rất quan trọng. Để giúp đỡ cho bạn đọc thu thập thông tin kịp thời. Madiad giới thiệu các xu hướng digital marketing sẽ thống trị năm 2020. Để giúp bạn thêm giải pháp đi đúng hướng với chiến lược của mình trong năm mới.

1. Tìm kiếm bằng giọng nói

(2020) 5 Công cụ sẽ thống trị ngành Marketing Kỹ thuật số tương lai - madiad.com
(2020) 5 Công cụ sẽ thống trị ngành Marketing Kỹ thuật số tương lai

Google, Alexa và Siri là những cái tên đầu tiên mọi người nghĩ đến khi muốn tìm kiếm bằng giọng nói. Kể từ khi xuất hiện, các trợ lý ảo này đã và đang hỗ trợ người dùng tìm kiếm bằng giọng nói ngày một nhiều hơn. Theo ComScore, 50% tất cả các tìm kiếm sẽ dựa vào giọng nói vào năm 2020. Và 30% tìm kiếm sẽ được thực hiện mà không cần màn hình. Hơn nữa, những trợ lý ảo này có thể học thói quen của bạn để tăng tốc độ và hiệu quả khi tìm kiếm – một ưu điểm khác của tính năng cá nhân hóa tìm kiếm.

2. Video marketing
(2020) 5 Công cụ sẽ thống trị ngành Marketing Kỹ thuật số tương lai - madiad.com
(2020) 5 Công cụ sẽ thống trị ngành Marketing Kỹ thuật số tương lai

Video giờ đây đã là định dạng phổ biến cho nội dung giải trí, giáo dục và quảng bá thương hiệu. Số lượng người xem video khắp thế giới đã đạt 2,632 tỷ người năm 2019 (theo eMarketer.com). Hơn nữa, 54% số khách hàng muốn thương hiệu mình ủng hộ. Đăng tải thêm video về sản phẩm hay thông tin hữu ích (theo Hubspot, 2018). Với xu hướng phát triển này. sẽ thật thiếu sót nếu như doanh nghiệp của bạn không sử dụng video làm công cụ quảng bá thương hiệu.

3. Omnichannel Marketing – tiếp thị đa nền tảng
(2020) 5 Công cụ sẽ thống trị ngành Marketing Kỹ thuật số tương lai - madiad.com

Tiếp thị đa nền tảng. Là yếu tố khác cực kỳ quan trọng của digital marketing trong tương lai. Việc tiếp thị trên nhiều nền tảng khác nhau như websites, email, mạng xã hội và ứng dụng. Hẳn nhiên sẽ có hiệu quả cao hơn trên một nền tảng đơn lẻ. Cùng với đó là giá trị đơn hàng, tỉ lệ mua hàng và khả năng giữ khách hàng đều tăng lên khi sử dụng phương thức này.

Và với trí tuệ nhân tạo ngày càng tiến bộ. Việc quản lý đa nền tảng sẽ không phải là một vấn đề lớn đối với marketer. Bạn có thể vừa chạy quảng cáo tự động. Vừa có thể cá nhân hóa những quảng cáo đó cho từng khách hàng cụ thể. Từ đó gia tăng thêm hiệu quả của đa nền tảng.

4. Messaging apps – Ứng dụng nhắn tin
(2020) 5 Công cụ sẽ thống trị ngành Marketing Kỹ thuật số tương lai - madiad.com

Ứng dụng nhắn tin không chỉ đơn giản để bạn giữ liên lạc với gia đình hay bạn bè. Mọi doanh nghiệp đều chú trọng những ứng dụng như Messenger và WhatsApp. Với 10 tỷ tin nhắn mỗi tháng trên Messenger và 55 tỉ tin nhắn mỗi ngày trên WhatsApp. Việc phải tận dụng chúng là điều hiển nhiên. Khi kết hợp với AI và Chatbot, các doanh nghiệp có thể giao tiếp với rất nhiều khách hàng cùng lúc. Mà vẫn giữ được chất lượng đối thoại với từng người riêng biệt. Điều này là rất có ích bởi trong những năm vừa qua, việc cá nhân hóa trong marketing rất được ưa chuộng.

5. AI – Trí tuệ nhân tạo
madiad.com

Và đây là yếu tố quan trọng nhất trong tất cả. Bạn có thể thấy AI được đề cập đến trong hầu hết các mục trên. Bởi vì AI chính là nền tảng cho tiếp thị kỹ thuật số trong tương lai. Khả năng phân tích và tổng hợp dữ liệu không con người nào bì kịp. Cộng thêm tính năng Máy học (Machine Learning) nhanh cho phép các doanh nghiệp hiểu rõ hơn hành vi của khách hàng. Và cá nhân hóa chiến lược tiếp thị một cách triệt để nhất. AI giờ đã là tương lai, là “chén thánh” của mọi doanh nghiệp. Đây là một thực tế không thể chối cãi. Và nếu không tận dụng nó. Bạn sẽ thấy mình ở thế bất lợi nghiêm trọng trong vòng vài năm tới.

Trên đây là những xu hướng digital marketing sẽ thống trị năm 2020 theo dự đoán của Madiad. Việc dự đoán và nắm bắt những thay đổi trong tương lai luôn luôn là cần thiết, tuy nhiên việc thực hiện chắc chắn không dễ dàng. Vì thế nếu như bạn cảm thấy mình cần có sự giúp đỡ, hãy chọn Madiad. Với đội ngũ nhân viên sáng tạo, luôn bắt kịp xu hướng, tiêu chí khai thác và áp dụng sức mạnh của công nghệ vào việc phát triển thương hiệu của các công ty, chúng tôi tin rằng mình có thể hỗ trợ các doanh nghiệp một cách tốt nhất.

Bài viết liên quan

Scroll to Top