Dịch vụ truyền thông marketing quan trọng như thế nào đối với các dự án blockchain?

Dịch vụ truyền thông marketing quan trọng như thế nào đối với các dự án blockchain?

Trong bối cảnh bùng nổ công nghệ, thuật ngữ blockchain đã và đang được gọi tên liên tục trong thời gian vừa qua. Tại Việt Nam, công nghệ này vẫn đang trong giai đoạn đầu triển khai nên còn không ít những khó khăn, hạn chế. Vì chỉ mới được khai thác và ứng dụng trong một vài năm gần đây nên blockchain chưa được nhiều người biết đến và có định nghĩa đúng. Vậy làm cách nào để các dự án blockchain có thể thu hút người dùng và đưa công nghệ này đến gần hơn với mọi người? Chìa khoá cho vấn đề này chính là truyền thông.

Tại sao truyền thông marketing đóng vai trò sống còn đối với các dự án blockchain?

Xây dựng thương hiệu

Một dự án muốn phát triển lâu dài cần phải thể hiện được mình là ai và lý do tồn tại trên thị trường. Điều này cần sự hỗ trợ đắc lực từ các công cụ và chiến dịch truyền thông marketing. Thông qua quá trình sản xuất những nội dung đồng bộ, nhất quán, truyền thông sẽ giúp các dự án blockchain truyền tải đúng thông điệp sản phẩm và định hình nên hình ảnh thương hiệu trong lòng khách hàng.

Truyền thông marketing là mắt xích quan trọng giúp các dự án xây dựng thương hiệu và lan tỏa thông điệp sản phẩm.

Tăng độ nhận diện cho dự án

Nhận diện thương hiệu là điều quan trọng mà tất cả các chủ thể kinh doanh đều phải chạy đua để đạt được và các dự án blockchain cũng không ngoại lệ. Nhờ vào truyền thông marketing, thông tin về sản phẩm, dịch vụ, chính sách, chương trình tri ân, v.v. của các dự án sẽ được phủ sóng rộng khắp và truyền tải đến khách hàng, qua đó khách hàng sẽ nhớ đến dự án mỗi khi có nhu cầu sử dụng sản phẩm hay dịch vụ mà dự án cung cấp.

Truyền thông marketing là công cụ hiệu quả giúp tăng độ nhận diện của các dự án.

Thay đổi nhận thức của khách hàng

Ngoài quảng bá dự án, các loại hình truyền thông marketing còn có nhiệm vụ thay đổi nhận thức của khách hàng, khiến họ đang nghĩ về một sản phẩm này có thể liên tưởng ngay đến một sản phẩm khác. Vì thế, để cạnh tranh với các anh lớn trong ngành thì các dự án blockchain không thể bỏ qua các chiến lược truyền thông marketing.

Thu hút khách hàng tiềm năng

Cũng giống như các lĩnh vực khác, các dự án blockchain luôn cần một lượng người dùng nhất định để có thể tồn tại và duy trì sự phát triển. Khi đó, truyền thông chính là công cụ hiệu quả giúp các dự án được nhiều người biết đến hơn. Cụ thể, việc chạy các chiến dịch truyền thông và marketing trên các trang mạng xã hội như Facebook, Twitter, Telegram, LinkedIn, v.v. sẽ giúp tăng lưu lượng truy cập và thu hút khách hàng tiềm năng cho các dự án. 

Sức mạnh truyền thông sẽ giúp các dự án thu hút nhiều khách hàng tiềm năng.

Tăng độ tin tưởng của khách hàng

Trong thời đại công nghệ số như hiện nay, khách hàng thường có thói quen tham khảo các trang mạng xã hội mỗi khi hoài nghi “sản phẩm này là gì?” hay “sản phẩm này có tốt không?”. Đặc biệt, khi ngày nay đa số mọi người vẫn chưa hình dung được hết những ứng dụng và sản phẩm của blockchain nên sẽ có có xu hướng tìm hiểu kỹ các kênh của dự án hơn. Do vậy, các dự án có thể áp dụng nhiều chiến lược truyền thông và marketing để xoá bỏ hoài nghi của khách hàng để họ sẵn sàng và tự tin sử dụng sản phẩm, dịch vụ của dự án. 

Hiện nay, Việt Nam có rất nhiều công ty truyền thông hoạt động sôi nổi trên thị trường, nhưng số lượng công ty chuyên truyền thông và marketing cho blockchain còn khá khan hiếm. Được thành lập bởi các chuyên gia nhiều năm kinh nghiệm trong lĩnh vực Fintech, Blockchain, Crypto Market và Digital Performance, Madiad là đơn vị chuyên cung cấp dịch vụ truyền thông, marketing và branding cho các dự án blockchain. Đội ngũ Madiad không chỉ là những thành viên trẻ, năng động, sáng tạo mà còn vững chuyên môn, luôn hướng đến những sản phẩm và dịch vụ chất lượng nhất cho khách hàng. Ngoài ra, đơn vị còn có quy trình làm việc chuyên nghiệp rõ ràng, có báo cáo hằng tuần, hằng tháng, cam kết thực hiện đúng KPI đã đặt ra. Mạng lưới đối tác truyền thông & tài chính, nhà đầu tư, KOL quốc tế hàng đầu cũng là một điểm cộng lớn khi sử dụng dịch vụ của Madiad. 

Với mạng lưới quỹ đầu tư lớn mạnh, Madiad sẽ đồng hành cùng dự án trong việc tiếp cận nguồn vốn cần thiết và thiết lập quan hệ với các đối tác đáng tin cậy.

Đến với Madiad, các dự án sẽ được trải nghiệm dịch vụ “tất cả trong một” từ tư vấn chiến lược, pre-launch (logo, branding, whitepaper, social media v.v.), quảng bá (sáng tạo nội dung, seeding/shilling, PR, v.v.) , phát triển sản phẩm (website, Dapp, smart contract, bot, v.v.) đến tăng trưởng (kết nối đầu tư & launchpad, quản lý SAFT, v.v.) và listing. Công ty đã hỗ trợ thành công hơn 30 dự án blockchain với số vốn huy động được đến 16 triệu USD. 

Tiếp nối những thành công đó, chúng tôi đang không ngừng cải tiến quy trình làm việc và đào tạo đội ngũ nhân viên chất lượng cao nhằm đem đến cho khách hàng những trải nghiệm tốt nhất, giúp các dự án blockchain phát triển và nâng cao khả năng cạnh tranh trên cả thị trường trong nước và quốc tế. Nếu bạn đang ấp ủ một dự án nhưng chưa biết xây dựng từ đâu, hãy liên hệ Madiad ngay để được tư vấn từ A – Z nhé!

Tham khảo chi tiết các dịch vụ của Madiad tại đây

Bài viết liên quan

Scroll to Top