Brand Love – hơn cả một tình yêu thương hiệu

Brand Love – hơn cả một tình yêu thương hiệu

Nếu ví “Branding” là một chuyến hành trình dài mà trong đó, Marketer cần vượt qua rất nhiều thử thách để tìm được hướng đi đúng cho thương hiệu thì “Brand Love” chính là đích đến cuối cùng mà mọi nhãn hàng đều khao khát có được. Tình yêu này được thể hiện bằng sự gắn bó trong mối quan hệ giữa nhãn hàng và người tiêu dùng. Chính vì vậy, Madiad sẽ bật mí cho bạn 3 lợi ích sau đây khiến Brand Love trở thành một yếu tố vô cùng quan trọng trong việc phát triển thương hiệu và còn có khả năng quyết định sự thành bại của thương hiệu đó.

XÂY DỰNG MỐI QUAN HỆ
Xây dựng mối quan hệ vì Brand love

Có một sự thật đó là sự tồn tại của vô số nhãn hàng trên thị trường hiện nay đã ngày càng khiến cho điểm khác biệt trong đặc tính sản phẩm giữa các thương hiệu trở nên nhạt nhòa. Chính vì vậy, người tiêu dùng không chỉ chọn mua một món đồ chỉ vì tính năng “vật lý” của nó mà họ còn mong đợi nhiều điều hơn thế nữa.

Và cái họ muốn ở đây chính là sự gắn kết cảm xúc: họ được cười, được nói thông qua các câu chuyện của nhãn hàng; họ được tương tác với những gì thông điệp nhãn hàng thể hiện. Nếu làm được những điều đó, thương hiệu không chỉ tạo nên được Brand Love trong lòng khách hàng mà còn xây dựng nên mối quan hệ lâu dài và vững chắc bao gồm sự trung thành, tin cậy và gắn bó.

BIẾN KHÁCH HÀNG THÀNH NHỮNG “NGƯỜI HÂM MỘ”
Biến khách hàng thành fan

Ngày nay, khái niệm “người tiêu dùng” càng ít được sử dụng hơn trong các doanh nghiệp lớn. Đó là bởi vì “người tiêu dùng” chỉ đơn thuần mang ý nghĩa giữa người mua và người bán, trao đổi hàng hóa và tiền tệ.

Vì thế, thuật ngữ “người hâm mộ” hay còn gọi là “fan” dần lên ngôi. Sự khác biệt nằm ở chỗ, “fan” là những người thật sự YÊU và phát triển sự kết giao cảm xúc với thông điệp của nhãn hàng trong khi “người tiêu dùng” chỉ đơn thuần dừng ở việc THÍCH.

Người tiêu dùng cần được nhãn hàng “dẫn dắt” để mua một sản phẩm hoặc dịch vụ nhất định trong khi Fan tự mình tìm đến vì họ có mối liên hệ tình cảm với thương hiệu trước. Trong khi người tiêu dùng trao tiền của mình để đổi lấy một món đồ nào đó thì người hâm mộ trao đi lòng tin và trái tim của họ nhằm duy trì mối quan hệ mật thiết với thương hiệu mà họ yêu.

BIẾN NHẬN THỨC THÀNH HÀNH ĐỘNG

Brand Love - biến nhận thức thành hành động

Nhận thức về thương hiệu hay còn gọi là “brand awareness”, nếu chỉ có bản thân nó thì sẽ không giúp thương hiệu tạo ra được doanh số. Thế nhưng Brand Love lại chính là điều sẽ thúc đẩy sự mong muốn đối với sản phẩm và hành động của người tiêu dùng thông qua việc mua hàng.

Định hình thương hiệu và quảng cáo tạo ra nhận thức thương hiệu nhưng chính Brand Love sẽ trực tiếp sản sinh kết nối hiện hữu và không gì khiến khách hàng có thể tin tưởng sản phẩm hơn thông qua cảm xúc “yêu” và “được yêu” đó.

Hi vọng với những gì mà Maidiad vừa chia sẻ, bạn sẽ có thêm thông tin thú vị về Brand Love. Đừng quên thường xuyên ghé qua website để cập nhật nhiều kiến thức về thương hiệu và lĩnh vực Marketing nữa nhé.

#MadiadTeam #DigitalMarketing

Nguồn: Marketing – Chuyện Người Trong Nghề

Bài viết liên quan

Scroll to Top